“เลขาฯ กกต.” แง้มหลังประกาศรับรอง ส.ส.มีเรื่องร้องเรียนเพิ่มจาก 82 คน

วันที่ 23 มิถุนายน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต. ลงมาตรวจเยี่ยมและดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการแจกหนังสือรับรองผลการเลือกตั้งให้กับส.ส. พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้มีผู้มารับหนังสือรับรองแล้ว 444 คน ภาพรวมทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่หากส.ส.คนไหนที่ไม่ได้มารับรองหนังสืออย่างเป็นทางการภายในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ก็ยังสามารถมารับรองในภายหลังได้ที่ชั้น 5 สำนักงานกกต.

นายแสวง กล่าวต่อว่า ส่วนการทำงานจากนี้ กกต.ก็ยังต้องทำงานตามหน้าที่ตามปกติ ซึ่งในส่วนของการพิจารณาเรื่องร้องเรียนคัดค้านผลการเลือกตั้งนั้นอยู่ที่สำนักงานฯ หรือคณะกรรมการสืบสวนว่า ทำการสืบสวนและทำความเห็นมาได้มากน้อยแค่ไหน และทยอยส่งเรื่องเข้ามา ส่วนหลังประกาศรับรองส.ส.นั้นก็มีคนร้องเรียนมาเพิ่มจาก 82 คน แต่ยังไม่ได้เปิดดูในรายละเอียดเพิ่มเติม

สำหรับการประเมินบทเรียนการจัดการเลือกตั้ง จากนี้ กกต.ต้องไปดูการบริหารจัดการเลือกตั้ง ซึ่งในการเลือกตั้งที่ผ่านมา มีปัญหาระหว่างทาง โดยเกิดจากการบริหารจัดการในส่วนของกกต. ก็ต้องดูว่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างไร และส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจาก กปน. ซึ่งเห็นภาพชัด เห็นปัญหา แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นอีก บางเรื่องก็เกิดขึ้นไม่จริง บางเรื่องอาจจะทำตามกฎหมาย แต่ประชาชนอาจจะไม่เข้าใจ และคิดว่าต้องทำอีกแบบทางกกต.ก็ต้องมีการชี้แจง

เมื่อถามถึงการเลือกตั้งใหญ่ ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ นายแสวง กล่าวว่า เป็นการเลือกตั้ง ส.วคำพูดจาก เว็บสล็อต ดีที่สุดในไทย. ที่จะครบวาระในเดือน พ.ค. 2567